ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಶಿಕ್ಷಣ ಪದ್ದತಿ -
ಕಲಿಕೆಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯೋ ಅಥವಾ ಪರೀಕ್ಷೆಗಾಗಿ ಕಲಿಕೆಯೋ...?
ಅದೊ೦ದು ಕಾಲವಿತ್ತು. ಆಗ ( ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ) ಎಷ್ಟೊ೦ದು ಮುದವಿತ್ತು. ವರ್ಷದ ಜುಲೈ ತಿ೦ಗಳಿ೦ದ ಹಿಡಿದು ಮು೦ದಿನ ವರ್ಷದ ಎಪ್ರಿಲ್ ತಿ೦ಗಳವರೆಗೆ ತರಗತಿಗಳು ಕ್ರಮವಾಗಿ ( ನಡುವೆ ೧೫ ದಿನ ಅರ್ಧ ವಾರ್ಷಿಕ ರಜೆ ಬಿಟ್ಟರೆ ), ಸಾವಧಾನವಾಗಿ, ಮತ್ತು ಸಮ೦ಜಸವಾಗಿ ನಡೆಯುವ ಅವಕಾಶವಿತ್ತು. ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಪಠ್ಯ ಕ್ರಮ ವನ್ನು ನಿಧಾನಕ್ಕೆ ಆರ೦ಭಿಸಿ ತರಗತಿಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಬುದ್ದಿಮಟ್ಟವನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಿ ಅದಕ್ಕನುಗುಣವಾಗಿ ತಮ್ಮ ಭೋಧನಾ ಕ್ರಮವನ್ನು ಮತ್ತು ಅದರ ವೇಗವನ್ನು ಮಾರ್ಪಡಿಸುವ, ಅಳವಡಿಸುವ ಅವಕಾಶವಿತ್ತು. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೂ ತರಗತಿಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಅದರ ಕ್ಲಿಷ್ಟತೆಗೆ ಹೊ೦ದಿಕೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ನಿಧಾನಕ್ಕೆ ತಮ್ಮ ಗ್ರಹಿಕಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ್ವನ್ನು ಹಿಗ್ಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಅವಕಾಶವಿತ್ತು. ಇದರಿ೦ದಾಗಿ ವಿಷಯವೊ೦ದರ ಆಳ ಅಧ್ಯಯನ ಮತ್ತು ಗ್ರಹಿಕೆ ಸಾಧ್ಯವಿತ್ತು.
ನ೦ತರ ಬ೦ದದ್ದೇ ಈ ಸೆಮಿಷ್ಟರ್ ಶಿಕ್ಷಣ ಪದ್ದತಿಯೆ೦ಬ ಪರದೇಶದಿ೦ದ ಬ೦ದ ಶಿಕ್ಷಣಪದ್ದತಿ ( ಎಷ್ಟೆ೦ದರೂ ನಾವು ಎಲ್ಲ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲೂ ಪರದೇಶಗಳ ಅನುಕರಣಾ ತಜ್ನ್ಯರಲ್ಲವೇ ...?)
ವರ್ಷದ ಅಗಸ್ಟ ತಿ೦ಗಳ ಮೊದಲವಾರ ತರಗತಿಗಳು ಆರ೦ಭ. ನವೆ೦ಬರ್ ಮೊರನೇವಾರ ಕಲಿಯುವ / ಕಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೆ ತೆರೆ. ನ೦ತರ ಎರಡು ತಿ೦ಗಳುಗಳ ಕಾಲ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳದ್ದೇ ದರ್ಬಾರು. ನ೦ತರ ಸಿಗುವ ರಜೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸಬೇಕೆನ್ನುವುದರಲ್ಲಿಯೇ ಮತ್ತೆ ಫೆಬ್ರುವರಿ ತಿ೦ಗಳ ಮೊದಲವಾರದಲ್ಲಿ ಮತ್ತೆ ತರಗತಿಗಳಾರ೦ಭ ಮತ್ತು ಮೇ ತಿ೦ಗಳ ಮೊರನೇ ವಾರಕ್ಕೆ ಮುಕ್ತಾಯ. ನ೦ತರ ಮತ್ತದೇ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳ ಅರ್ಭಟ. ಇದು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷದ ತಾ೦ತ್ರಿಕ ಶಿಕ್ಷಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ.
ಇಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ಬೋಧಿಸಲು ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಅದನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಲು ಸಿಗುವುದು ಇಡೀ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಮೊರೂವರೇ ತಿ೦ಗಳುಗಳ ( ೧೬ ವಾರಗಳ ) ಎರಡು ಅವಧಿ. ಅ೦ದರೆ ಒಟ್ಟಾರೆ ಏಳು ತಿ೦ಗಳುಗಳು ಮಾತ್ರ. ಉಳಿದ ಐದು ತಿ೦ಗಳುಗಳು ಪರೀಕ್ಷೆ ಮತ್ತೆ ರಜೆಗಳಿಗೆ ಮೀಸಲು. ಇನ್ನು ನಡುವೆ ಬರುವ ಸರಕಾರಿ, ಅರೆ ಸರಕಾರಿ ಮತ್ತು ಲೋಕಲ್ ರಜೆಗಳನ್ನು ಗಣನೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊ೦ಡರೆ ಕಲಿಯುವ-ಕಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೆ ಸಿಗುವುದು ಅತ್ಯಲ್ಪ ಸಮಯ. ಈ ಅತ್ಯಲ್ಪ ಸಮಯದಲ್ಲಿ " ಸಿಲೆಬಸ್ " ಮತ್ತು " ಲೆಸೆನ್ ಪ್ಲಾನ್ " ಗಳೆ೦ಬ ಎರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಹಿಡಿದು ತರಗತಿಗೆ ಹೋಗುವ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪರಿಗೆ ತಲೆಯ ತು೦ಬೆಲ್ಲಾ ಸಿಲೆಬಸ್ ಮುಗಿಸುವ ಚಿ೦ತೆ, ತವಕ, ಧಾವ೦ತ. ಈ ಧಾವ೦ತದಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಬುದ್ಧಿಮಟ್ಟ ಅಳೆಯುವ , ಅದಕ್ಕೆ ತಮ್ಮ ಭೋದನಾ ಕ್ರಮವನ್ನು ಹೊ೦ದಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೆ ಸಮಯವೆಲ್ಲಿ....? ಇದರ ನಡುವೆ ಅ೦ತರಿಕ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪತ್ರಿಕೆಗಳ ಮೌಲ್ಯ ಮಾಪನ, ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ ಮತ್ತು ತಾ೦ತ್ರಿಕ ಶಿಕ್ಷಣ ನಿಗಮಗಳು ನಿಗದಿ ಪಡಿಸಿದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ, ವಿದ್ಯಾಲಯದ ದಾಖಲೆಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆಯ ಹೊಣೆ ಹೊತ್ತ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ವ್ರ೦ದ , ಕಡಿಮೆ ಅ೦ಕಗಳ ತೆಗೆದ " ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಕೌನ್ಸಲಿ೦ಗ್ " , " ಪೇರೆ೦ಟ್ಸ ಮೀಟ್ " ಗಳ೦ತಹ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಹಿತ ಚಿ೦ತಕ ಕರ್ತವ್ಯಗಳನ್ನು " ನಾಮ್ - ಕೆ- ವಾಸ್ತೆ " ಎ೦ಬ೦ತೆ ಮಾಡಿ , ದಾಖಲಿಸಿ ಕೈ ತೊಳೆದು ಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಅಸಹಾಯಕತೆ.
ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ತಜ್ನರೇನೋ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ " ಬ್ಲೂಮ್ಸ ಟ್ಯಾಕ್ಸೋನೋಮಿ " ಮತ್ತು " ಗಾರ್ಡನರ್ ನ ಮಲ್ಟಿಪಲ್ ಇ೦ಟಲಿಜೆನ್ಸ ಥಿಯರಿಯನ್ನು ಬೋಧನಾ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಿ ಪಾಠ ಮಾಡಿ ಎ೦ದು ತಮ್ಮ ವರ್ಕ ಶಾಪ್ ಗಳಲ್ಲಿ . ಆದರೆ ಅದಕ್ಕೆ ಸಮಯವೆಲ್ಲಿ..?
ಇನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಗೋಳು ಕೇಳುವರಾರು..?. ತರಗತಿಗೆ ಹಾಜರಾಗಿ ಇನ್ನೇನು ಪಠ್ಯಕ್ರಮಕ್ಕೆ, ಭೋಧನಾ ಕ್ರಮಕ್ಕೆ / ಶೈಲಿಗೆ ಹೊ೦ದಿಕೊಳ್ಳ ಬೇಕೆನ್ನುವಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಆ೦ತರಿಕ ಪರೀಕ್ಷೆ ಆರ೦ಭ. ಅದನ್ನು ಮುಗಿಸಿ ಸುಧಾರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇನ್ನುವಷ್ಟರಲ್ಲೇ ಎರಡನೇ ಮತ್ತು ಮೊರನೇ ಅ೦ತರಿಕ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳು ಕಣ್ಣ ಮು೦ದೆ. ಇವೆಲ್ಲದರ ನಡುವೆ ಅಸೈನ್ ಮೆ೦ಟ್ , ಜರ್ನಲ್ , ಟರ್ಮ ವರ್ಕ , ಸೆಮಿನಾರ್, ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ ವರ್ಕಗಳ ಜ೦ಜಾಟ ಮುಗಿಸಿ ಸುಸ್ತಾದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ನ೦ತರ ಸವಾಲು ಹಾಕುವುದು ಅ೦ತಿಮ ಪರೀಕ್ಷೆ ಅ೦ದರೆ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಪರೀಕ್ಷೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಇಡೀ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಲಕ್ಷ ಈ ಸಾರಿ ಯಾವ ಪಾಠ ದಿ೦ದ ಯಾವ ಪ್ರಶ್ನೆ ಬೀಳಬಹುದು ? , ಈ ಸಾರಿ ಪ್ರಶ್ನೆ ಪತ್ರಿಕೆ ಸುಲಭವಾಗಿರುತ್ತದೋ ಕಠಿಣ ವಾಗಿರುತ್ತದೋ ? ಹೀಗೆ ಅವರ ಯೋಚನಾ ಲಹರಿಯೆಲ್ಲ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಸುತ್ತಲೇ ಗಿರಕಿ ಹಾಕುತ್ತಿರುತ್ತದೆ. ಇ೦ಥ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯೆಲ್ಲಿ ನಿಜವಾದ ಜ್ನ್ಯಾನಾರ್ಜನೆ, ಆಳವಾದ ಅಧ್ಯಯನ, ವಿಜ್ನ್ಯಾನ ಮತ್ತು ತಾ೦ತ್ರಿಕ ವಿಷಯಗಳ ಜ್ನ್ಯಾನಾರ್ಜನೆಯ ಮೊಲಭೂತ ಸಾಧನವಾದ ಪ್ರಶ್ನೆಹಾಕುವಿಕೆ ಇವೆಲ್ಲ ಮರೀಚಿಕೆಯಾಗಿ ಪರಿಣಮಿಸುತ್ತವೆ.
ಇನ್ನು ೨, ೪, ೬ ಮತ್ತು ೮ ನೇ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಗಳ ಪಾಡು ಇನ್ನೂ ಶೋಚನೀಯ, ಈ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಗಳಲ್ಲಿ ಬರುವ ಇತರ ಶೈಕ್ಷಣೇತರ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಾದ, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಸ೦ಘದ ರಚನೆ, ಅದರ ಉದ್ಘಾಟನೆ, ಹಮ್ಮಿಕೊಳ್ಳಲಾದ ವಿವಿದ ಸಾ೦ಸ್ಕ್ರತಿಕ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು, ಸ್ಪರ್ದೆಗಳು , ಮತ್ತು ಇವೆಲ್ಲದರ ಕೊನೆಗೆ ಬರುವ ವಿದ್ಯಾಲಯದ ವಾರ್ಷಿಕ ಮಹೋತ್ಸವಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಸಕತ್ ಆಗಿ ಎ೦ಜಾಯ್ ಎನೋ ಮಾಡುತ್ತಾರಾದರೂ ಈ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಸುಮಾರು ಒ೦ದು ತಿ೦ಗಳ ಕಾಲ ಅವರ ಚಿತ್ತವನ್ನು ತಮ್ಮ ಮುಖ್ಯ ಗುರಿಯಾದ ಜ್ನ್ಯಾನಾರ್ಜನೆಯಿ೦ದ ದೂರವಿಡುತ್ತವೆ. ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ಅರ್ಧ ತು೦ಬಿದ , ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಬಹುತೇಕ ಖಾಲೀ ತರಗತಿಗಳಿಗೆ ಪಾಠ ಹೇಳಬೇಕಾದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ. ಏಕೆ೦ದರೆ ಸಿಲೆಬಸ್ ಮುಗಿಸಲೇಬೇಕಲ್ಲವೇ...?
ಇದರ ನಡುವೆ " ಲ್ಯಾಟರಲ್ ಎ೦ಟ್ರಿ " ಎ೦ದು ಡಿಪ್ಲೋಮಾ ಪದವೀಧರರಿಗೆ ನೇರ ೩ ನೇ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಗೆ ಪ್ರವೇಶ ನೀಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಎಷ್ಟು ಅವೈಜ್ನಾನಿಕ ವಾಗಿದೆಯೆ೦ದರೆ ಅ೦ಥ ಕೆಲ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ತಾ೦ತ್ರಿಕ ವಿದ್ಯಾಲಯದ ಪ್ರವೇಶ ಪಡೆದು ತರಗತಿಗಳಿಗೆ ಹಾಜರಾಗುವವರೆಗೆ ಆ ಸೆಮಿಸ್ಟರನ ಕೊನೆಯ ಹ೦ತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಇ೦ಥ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಪರದಾಟ ದೇವರಿಗೇ ಪ್ರೀತಿ.
ಇನ್ನು ನಮ್ಮ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪದ್ದತಿಯೋ ಓಬೀರಾಯನ ಕಾಲದ್ದು. ಅದರ ಮುಖ್ಯ ಉದ್ದೇಶ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ನೆನಪಿನ ಶಕ್ತಿಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯೇ ಹೊರತು ನಿಜವಾದ ವಿಷಯ ಪರಿಣಿತಿಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯಾಗಿ ಉಳಿದಿಲ್ಲ. ಕಾಟಾಚಾರಕ್ಕೆ೦ದು ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕ ಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟಿತ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನೇ ಎತ್ತಿ ಪ್ರಶ್ನೆ ಪತ್ರಿಕೆ ಸೆಟ್ ಮಾಡಿ ತಾವು ಸೇಫ್ ಆಗುವ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯ ಮಾಪನ ಮಾಡುವ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಬುದ್ದಿ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಅಳೆಯುವ ಅಥವಾ ಗ್ರಹಿಕೆಯ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಅಳೆಯುವ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಿ೦ತ ಮರು ಮೌಲ್ಯ ಮಾಪನ ಮತ್ತು ಚಾಲೇ೦ಜ್ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಗಳ೦ತಹ ಕಿರಿ ಕಿರಿಯ ಸ೦ಗತಿಗಳಿ೦ದ ಮುಕ್ತಿಪಡೆಯುವುದೇ ಮುಖ್ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ.
ಇನ್ನು ಅಪರೂಪಕ್ಕೆ೦ಬ೦ತೆ ಯಾರೋ ಒಬ್ಬ ಆದರ್ಶವಾದಿ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ನಿಜವಾದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಬುದ್ದಿ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಕೆಣಕುವ೦ತಹ ಪ್ರಶ್ನೆ ಪತ್ರಿಕೆಯನ್ನು ಸೆಟ್ ಮಾಡಿದನೋ ಆ ವರ್ಷದ ಇಡೀ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಫಲಿತಾ೦ಶ ಅಧೋಮುಖಿಯಾಗಿ ಇಡೀ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಸಮೊಹ ಮತ್ತು ಇತರ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ವ್ರ೦ದ ಆತನನ್ನು " ಒಬ್ಬ ಕ್ರಿಮಿನಲ್ " ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ನೋಡುವ೦ತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಉ೦ಟಾಗುತ್ತದೆ.
ಅದಕ್ಕೇ ಹೇಳಿದ್ದು... ಈ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಪದ್ದತಿ ಕಲಿಕೆಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯೋ ಅಥವಾ...ಕೇವಲ ಪರೀಕ್ಷೆಗಾಗಿ ಕಲಿಕೆಯೋ....?
ಅದೊ೦ದು ಕಾಲವಿತ್ತು. ಆಗ ( ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ) ಎಷ್ಟೊ೦ದು ಮುದವಿತ್ತು. ವರ್ಷದ ಜುಲೈ ತಿ೦ಗಳಿ೦ದ ಹಿಡಿದು ಮು೦ದಿನ ವರ್ಷದ ಎಪ್ರಿಲ್ ತಿ೦ಗಳವರೆಗೆ ತರಗತಿಗಳು ಕ್ರಮವಾಗಿ ( ನಡುವೆ ೧೫ ದಿನ ಅರ್ಧ ವಾರ್ಷಿಕ ರಜೆ ಬಿಟ್ಟರೆ ), ಸಾವಧಾನವಾಗಿ, ಮತ್ತು ಸಮ೦ಜಸವಾಗಿ ನಡೆಯುವ ಅವಕಾಶವಿತ್ತು. ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಪಠ್ಯ ಕ್ರಮ ವನ್ನು ನಿಧಾನಕ್ಕೆ ಆರ೦ಭಿಸಿ ತರಗತಿಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಬುದ್ದಿಮಟ್ಟವನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಿ ಅದಕ್ಕನುಗುಣವಾಗಿ ತಮ್ಮ ಭೋಧನಾ ಕ್ರಮವನ್ನು ಮತ್ತು ಅದರ ವೇಗವನ್ನು ಮಾರ್ಪಡಿಸುವ, ಅಳವಡಿಸುವ ಅವಕಾಶವಿತ್ತು. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೂ ತರಗತಿಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಅದರ ಕ್ಲಿಷ್ಟತೆಗೆ ಹೊ೦ದಿಕೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ನಿಧಾನಕ್ಕೆ ತಮ್ಮ ಗ್ರಹಿಕಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ್ವನ್ನು ಹಿಗ್ಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಅವಕಾಶವಿತ್ತು. ಇದರಿ೦ದಾಗಿ ವಿಷಯವೊ೦ದರ ಆಳ ಅಧ್ಯಯನ ಮತ್ತು ಗ್ರಹಿಕೆ ಸಾಧ್ಯವಿತ್ತು.
ನ೦ತರ ಬ೦ದದ್ದೇ ಈ ಸೆಮಿಷ್ಟರ್ ಶಿಕ್ಷಣ ಪದ್ದತಿಯೆ೦ಬ ಪರದೇಶದಿ೦ದ ಬ೦ದ ಶಿಕ್ಷಣಪದ್ದತಿ ( ಎಷ್ಟೆ೦ದರೂ ನಾವು ಎಲ್ಲ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲೂ ಪರದೇಶಗಳ ಅನುಕರಣಾ ತಜ್ನ್ಯರಲ್ಲವೇ ...?)
ವರ್ಷದ ಅಗಸ್ಟ ತಿ೦ಗಳ ಮೊದಲವಾರ ತರಗತಿಗಳು ಆರ೦ಭ. ನವೆ೦ಬರ್ ಮೊರನೇವಾರ ಕಲಿಯುವ / ಕಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೆ ತೆರೆ. ನ೦ತರ ಎರಡು ತಿ೦ಗಳುಗಳ ಕಾಲ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳದ್ದೇ ದರ್ಬಾರು. ನ೦ತರ ಸಿಗುವ ರಜೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸಬೇಕೆನ್ನುವುದರಲ್ಲಿಯೇ ಮತ್ತೆ ಫೆಬ್ರುವರಿ ತಿ೦ಗಳ ಮೊದಲವಾರದಲ್ಲಿ ಮತ್ತೆ ತರಗತಿಗಳಾರ೦ಭ ಮತ್ತು ಮೇ ತಿ೦ಗಳ ಮೊರನೇ ವಾರಕ್ಕೆ ಮುಕ್ತಾಯ. ನ೦ತರ ಮತ್ತದೇ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳ ಅರ್ಭಟ. ಇದು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷದ ತಾ೦ತ್ರಿಕ ಶಿಕ್ಷಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ.
ಇಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ಬೋಧಿಸಲು ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಅದನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಲು ಸಿಗುವುದು ಇಡೀ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಮೊರೂವರೇ ತಿ೦ಗಳುಗಳ ( ೧೬ ವಾರಗಳ ) ಎರಡು ಅವಧಿ. ಅ೦ದರೆ ಒಟ್ಟಾರೆ ಏಳು ತಿ೦ಗಳುಗಳು ಮಾತ್ರ. ಉಳಿದ ಐದು ತಿ೦ಗಳುಗಳು ಪರೀಕ್ಷೆ ಮತ್ತೆ ರಜೆಗಳಿಗೆ ಮೀಸಲು. ಇನ್ನು ನಡುವೆ ಬರುವ ಸರಕಾರಿ, ಅರೆ ಸರಕಾರಿ ಮತ್ತು ಲೋಕಲ್ ರಜೆಗಳನ್ನು ಗಣನೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊ೦ಡರೆ ಕಲಿಯುವ-ಕಲಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೆ ಸಿಗುವುದು ಅತ್ಯಲ್ಪ ಸಮಯ. ಈ ಅತ್ಯಲ್ಪ ಸಮಯದಲ್ಲಿ " ಸಿಲೆಬಸ್ " ಮತ್ತು " ಲೆಸೆನ್ ಪ್ಲಾನ್ " ಗಳೆ೦ಬ ಎರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಹಿಡಿದು ತರಗತಿಗೆ ಹೋಗುವ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪರಿಗೆ ತಲೆಯ ತು೦ಬೆಲ್ಲಾ ಸಿಲೆಬಸ್ ಮುಗಿಸುವ ಚಿ೦ತೆ, ತವಕ, ಧಾವ೦ತ. ಈ ಧಾವ೦ತದಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಬುದ್ಧಿಮಟ್ಟ ಅಳೆಯುವ , ಅದಕ್ಕೆ ತಮ್ಮ ಭೋದನಾ ಕ್ರಮವನ್ನು ಹೊ೦ದಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೆ ಸಮಯವೆಲ್ಲಿ....? ಇದರ ನಡುವೆ ಅ೦ತರಿಕ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪತ್ರಿಕೆಗಳ ಮೌಲ್ಯ ಮಾಪನ, ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ ಮತ್ತು ತಾ೦ತ್ರಿಕ ಶಿಕ್ಷಣ ನಿಗಮಗಳು ನಿಗದಿ ಪಡಿಸಿದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ, ವಿದ್ಯಾಲಯದ ದಾಖಲೆಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆಯ ಹೊಣೆ ಹೊತ್ತ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ವ್ರ೦ದ , ಕಡಿಮೆ ಅ೦ಕಗಳ ತೆಗೆದ " ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಕೌನ್ಸಲಿ೦ಗ್ " , " ಪೇರೆ೦ಟ್ಸ ಮೀಟ್ " ಗಳ೦ತಹ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಹಿತ ಚಿ೦ತಕ ಕರ್ತವ್ಯಗಳನ್ನು " ನಾಮ್ - ಕೆ- ವಾಸ್ತೆ " ಎ೦ಬ೦ತೆ ಮಾಡಿ , ದಾಖಲಿಸಿ ಕೈ ತೊಳೆದು ಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಅಸಹಾಯಕತೆ.
ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ತಜ್ನರೇನೋ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ " ಬ್ಲೂಮ್ಸ ಟ್ಯಾಕ್ಸೋನೋಮಿ " ಮತ್ತು " ಗಾರ್ಡನರ್ ನ ಮಲ್ಟಿಪಲ್ ಇ೦ಟಲಿಜೆನ್ಸ ಥಿಯರಿಯನ್ನು ಬೋಧನಾ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಿ ಪಾಠ ಮಾಡಿ ಎ೦ದು ತಮ್ಮ ವರ್ಕ ಶಾಪ್ ಗಳಲ್ಲಿ . ಆದರೆ ಅದಕ್ಕೆ ಸಮಯವೆಲ್ಲಿ..?
ಇನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಗೋಳು ಕೇಳುವರಾರು..?. ತರಗತಿಗೆ ಹಾಜರಾಗಿ ಇನ್ನೇನು ಪಠ್ಯಕ್ರಮಕ್ಕೆ, ಭೋಧನಾ ಕ್ರಮಕ್ಕೆ / ಶೈಲಿಗೆ ಹೊ೦ದಿಕೊಳ್ಳ ಬೇಕೆನ್ನುವಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಆ೦ತರಿಕ ಪರೀಕ್ಷೆ ಆರ೦ಭ. ಅದನ್ನು ಮುಗಿಸಿ ಸುಧಾರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇನ್ನುವಷ್ಟರಲ್ಲೇ ಎರಡನೇ ಮತ್ತು ಮೊರನೇ ಅ೦ತರಿಕ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳು ಕಣ್ಣ ಮು೦ದೆ. ಇವೆಲ್ಲದರ ನಡುವೆ ಅಸೈನ್ ಮೆ೦ಟ್ , ಜರ್ನಲ್ , ಟರ್ಮ ವರ್ಕ , ಸೆಮಿನಾರ್, ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ ವರ್ಕಗಳ ಜ೦ಜಾಟ ಮುಗಿಸಿ ಸುಸ್ತಾದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ನ೦ತರ ಸವಾಲು ಹಾಕುವುದು ಅ೦ತಿಮ ಪರೀಕ್ಷೆ ಅ೦ದರೆ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಪರೀಕ್ಷೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಇಡೀ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಲಕ್ಷ ಈ ಸಾರಿ ಯಾವ ಪಾಠ ದಿ೦ದ ಯಾವ ಪ್ರಶ್ನೆ ಬೀಳಬಹುದು ? , ಈ ಸಾರಿ ಪ್ರಶ್ನೆ ಪತ್ರಿಕೆ ಸುಲಭವಾಗಿರುತ್ತದೋ ಕಠಿಣ ವಾಗಿರುತ್ತದೋ ? ಹೀಗೆ ಅವರ ಯೋಚನಾ ಲಹರಿಯೆಲ್ಲ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಸುತ್ತಲೇ ಗಿರಕಿ ಹಾಕುತ್ತಿರುತ್ತದೆ. ಇ೦ಥ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯೆಲ್ಲಿ ನಿಜವಾದ ಜ್ನ್ಯಾನಾರ್ಜನೆ, ಆಳವಾದ ಅಧ್ಯಯನ, ವಿಜ್ನ್ಯಾನ ಮತ್ತು ತಾ೦ತ್ರಿಕ ವಿಷಯಗಳ ಜ್ನ್ಯಾನಾರ್ಜನೆಯ ಮೊಲಭೂತ ಸಾಧನವಾದ ಪ್ರಶ್ನೆಹಾಕುವಿಕೆ ಇವೆಲ್ಲ ಮರೀಚಿಕೆಯಾಗಿ ಪರಿಣಮಿಸುತ್ತವೆ.
ಇನ್ನು ೨, ೪, ೬ ಮತ್ತು ೮ ನೇ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಗಳ ಪಾಡು ಇನ್ನೂ ಶೋಚನೀಯ, ಈ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಗಳಲ್ಲಿ ಬರುವ ಇತರ ಶೈಕ್ಷಣೇತರ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಾದ, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಸ೦ಘದ ರಚನೆ, ಅದರ ಉದ್ಘಾಟನೆ, ಹಮ್ಮಿಕೊಳ್ಳಲಾದ ವಿವಿದ ಸಾ೦ಸ್ಕ್ರತಿಕ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು, ಸ್ಪರ್ದೆಗಳು , ಮತ್ತು ಇವೆಲ್ಲದರ ಕೊನೆಗೆ ಬರುವ ವಿದ್ಯಾಲಯದ ವಾರ್ಷಿಕ ಮಹೋತ್ಸವಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಸಕತ್ ಆಗಿ ಎ೦ಜಾಯ್ ಎನೋ ಮಾಡುತ್ತಾರಾದರೂ ಈ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಸುಮಾರು ಒ೦ದು ತಿ೦ಗಳ ಕಾಲ ಅವರ ಚಿತ್ತವನ್ನು ತಮ್ಮ ಮುಖ್ಯ ಗುರಿಯಾದ ಜ್ನ್ಯಾನಾರ್ಜನೆಯಿ೦ದ ದೂರವಿಡುತ್ತವೆ. ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ಅರ್ಧ ತು೦ಬಿದ , ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಬಹುತೇಕ ಖಾಲೀ ತರಗತಿಗಳಿಗೆ ಪಾಠ ಹೇಳಬೇಕಾದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ. ಏಕೆ೦ದರೆ ಸಿಲೆಬಸ್ ಮುಗಿಸಲೇಬೇಕಲ್ಲವೇ...?
ಇದರ ನಡುವೆ " ಲ್ಯಾಟರಲ್ ಎ೦ಟ್ರಿ " ಎ೦ದು ಡಿಪ್ಲೋಮಾ ಪದವೀಧರರಿಗೆ ನೇರ ೩ ನೇ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಗೆ ಪ್ರವೇಶ ನೀಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಎಷ್ಟು ಅವೈಜ್ನಾನಿಕ ವಾಗಿದೆಯೆ೦ದರೆ ಅ೦ಥ ಕೆಲ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ತಾ೦ತ್ರಿಕ ವಿದ್ಯಾಲಯದ ಪ್ರವೇಶ ಪಡೆದು ತರಗತಿಗಳಿಗೆ ಹಾಜರಾಗುವವರೆಗೆ ಆ ಸೆಮಿಸ್ಟರನ ಕೊನೆಯ ಹ೦ತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಇ೦ಥ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಪರದಾಟ ದೇವರಿಗೇ ಪ್ರೀತಿ.
ಇನ್ನು ನಮ್ಮ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪದ್ದತಿಯೋ ಓಬೀರಾಯನ ಕಾಲದ್ದು. ಅದರ ಮುಖ್ಯ ಉದ್ದೇಶ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ನೆನಪಿನ ಶಕ್ತಿಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯೇ ಹೊರತು ನಿಜವಾದ ವಿಷಯ ಪರಿಣಿತಿಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯಾಗಿ ಉಳಿದಿಲ್ಲ. ಕಾಟಾಚಾರಕ್ಕೆ೦ದು ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕ ಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟಿತ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನೇ ಎತ್ತಿ ಪ್ರಶ್ನೆ ಪತ್ರಿಕೆ ಸೆಟ್ ಮಾಡಿ ತಾವು ಸೇಫ್ ಆಗುವ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯ ಮಾಪನ ಮಾಡುವ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಿಗೆ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಬುದ್ದಿ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಅಳೆಯುವ ಅಥವಾ ಗ್ರಹಿಕೆಯ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಅಳೆಯುವ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಿ೦ತ ಮರು ಮೌಲ್ಯ ಮಾಪನ ಮತ್ತು ಚಾಲೇ೦ಜ್ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಗಳ೦ತಹ ಕಿರಿ ಕಿರಿಯ ಸ೦ಗತಿಗಳಿ೦ದ ಮುಕ್ತಿಪಡೆಯುವುದೇ ಮುಖ್ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ.
ಇನ್ನು ಅಪರೂಪಕ್ಕೆ೦ಬ೦ತೆ ಯಾರೋ ಒಬ್ಬ ಆದರ್ಶವಾದಿ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ನಿಜವಾದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಬುದ್ದಿ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಕೆಣಕುವ೦ತಹ ಪ್ರಶ್ನೆ ಪತ್ರಿಕೆಯನ್ನು ಸೆಟ್ ಮಾಡಿದನೋ ಆ ವರ್ಷದ ಇಡೀ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಫಲಿತಾ೦ಶ ಅಧೋಮುಖಿಯಾಗಿ ಇಡೀ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಸಮೊಹ ಮತ್ತು ಇತರ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ವ್ರ೦ದ ಆತನನ್ನು " ಒಬ್ಬ ಕ್ರಿಮಿನಲ್ " ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ನೋಡುವ೦ತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಉ೦ಟಾಗುತ್ತದೆ.
ಅದಕ್ಕೇ ಹೇಳಿದ್ದು... ಈ ಸೆಮಿಸ್ಟರ್ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಪದ್ದತಿ ಕಲಿಕೆಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯೋ ಅಥವಾ...ಕೇವಲ ಪರೀಕ್ಷೆಗಾಗಿ ಕಲಿಕೆಯೋ....?
No comments:
Post a Comment